Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Chăm Sóc Viền Da Quanh Móng Tay

Viền da thường được tạo ra bởi sự tiếp xúc trong các túi hoặc do chấn thương tay, hoặc nếu bạn có làn da khô. Làm thế nào để chăm sóc viền da quanh móng tay?

48375 21420A19MuvPe9k9 Chăm Sóc Viền Da Quanh Móng TayNhững mẩu da này thường được tạo ra bởi sự tiếp xúc trong các túi hoặc có thể do một chấn thương tay, hoặc đơn giản là nếu bạn có làn da khô.
Viền da quanh móng tay có thể tạo thuận lợi cho sự phát triển của bệnh nhiễm trùng và làm cho da đỏ và hơi sưng.
Chúng ta thường gặp ở những người có bàn tay tiếp xúc với nước (máy rửa bát, quần áo, vv), và những người làm việc bằng tay như thợ mộc, thợ nề và những người cắn móng tay (thói gặm móng)
Các biện pháp dân gian
  1. Sử dụng một vài giọt dầu ô liu hoặc dầu cây rum
  2. Cắt móng tay thường xuyên
  3. Cắt một miếng sắn và nấu trong một chén nước. Tắt lửa và trộn với 1 muỗng canh dấm và  rượu cho đến khi bột được mịn và đặc lại. Sau đó sử dụng trên da và lưu lại trong 8 giờ
  4. Nếu bạn có ngón tay bị sưng, ngâm vào một lọ sữa chua tươi
  5. Tốt hơn là cắt viền của da bằng kéo hoặc cái kìm khử trùng bằng cồn để ngăn ngừa nhiễm trùng. Bạn có thể đặt ngón tay của bạn vào một chút nước muối ấm (một muỗng cà phê muối vào mỗi lít nước) để làm mềm chúng trước khi cắt.
  6. Đừng cắn viền da vì nó có thể gây ra các vết cắt tương đối sâu, có thể bị nhiễm trùng.
  7. Xoa ngón tay bị bệnh của bạn với một chút kem và sau đó, trước khi đi ngủ, bọc trong một miếng nhựa và băng keo. Các nhựa được sử dụng để giữ ẩm nhưng hãy cẩn thận, bạn không nên giữ nhựa quá lâu. Hãy vứt nó vào buổi sáng.
  8. Nếu bạn đang lo lắng hoặc căng thẳng, nên mặc quần áo có túi để đặt bàn tay của bạn và để chúng ở đó cho đến khi mọi việc qua đi.
  9. Để tránh viền da, điều cần thiết là dưỡng ẩm hàng ngày lớp biểu bì. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho tay của bạn.
  10. Sử dụng găng tay nếu bạn tham gia vào các hoạt động gây ra viền da.
  11. Tránh sử dụng một số sản phẩm trên thị trường để loại bỏ các lớp biểu bì, vì chúng có chứa sodium hydrox­ide là một hóa chất ăn da phá hủy các mô da.
  12. Cuối cùng, bạn hãy làm móng tay chuyên nghiệp theo định kỳ.
 Dịch và biên tập từ: Conseildebeaute
Kiều Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét