Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Nghệ Thuật Trang Điểm Làn Da Khô

Da khô có thể khó khăn để ngụy trang hơn so với da bình thường, nhưng có những giải pháp để giúp da khô có một mẹo trang điểm đẹp ở mọi lúc.

maquillage peau seche Nghệ Thuật Trang Điểm Làn Da KhôDa khô có thể khó khăn để ngụy trang hơn so với da bình thường. Có thể có da chết hoặc các mảng da khô nổi lên từ việc trang điểm da, có làn da căng hoặc cảm thấy khó chịu kéo dài suốt ngày, rất khó khăn để đạt được những kết quả phù hợp hoặc rõ ràng… Rất nhiều những khó khăn, nhưng có những giải pháp để giúp da khô có một mẹo trang điểm đẹp ở mọi lúc. Dưới đây là bốn điều cần thiết.1. Bắt đầu với phấn lót (phấn nền) Bằng cách chăm sóc đúng cho da, chúng ta tìm một loại phấn nền tốt cho việc trang điểm. Da được dưỡng ẩm kém sẽ không ăn phấn và không đạt được hiệu quả trang điểm tốt nhất. Hãy sử dụng đủ lượng kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da của bạn. Dưỡng ẩm da hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Đừng bao giờ đi ra ngoài mà không sử dụng kem. Không nên sử dụng các loại kem có chất tẩy rửa quá mạnh cho làn da của bạn. Các bánh xà phòng không được phép sử dụng. Hãy sử dụng sữa rửa mặt hoặc kem rửa mặt để cung cấp dưỡng chất hoặc dung dịch mixen mà không cần rửa lại.
Để loại bỏ da chết và giữ cho làn da đẹp, hãy tẩy da mặt một đến hai lần mỗi tuần bởi mặt nạ nưỡng ẩm. Một làn da chết phải được hiểu đúng nghĩa của nó, làn da đã chết. Vì vậy, chúng ta không thể phục hồi lại nó bằng kèm giữ ẩm. Cần phải lột bỏ nó đi và kem lột da chính là đồng minh tốt nhất của bạn trong công việc này. Nhưng hãy cẩn thận, chúng ta cần lột thật nhẹ nhàng, không cần chà xát quá mạnh tránh gây kích thích da.
1245032353.img Nghệ Thuật Trang Điểm Làn Da Khô
Đối với lời khuyên về chăm sóc da khô và da bị mất nước, xin vui lòng đọc bài viết: Sự khác biệt giữa các làn da khô và da bị mất nước.
2. Chúng ta sử dụng một kem che khuyết điểm phù hợp.
Nhiều mỹ phẩm cung cấp các loại kem che khuyết điểm đặc biệt được thiết kế riêng cho da khô và/hoặc da mất nước. Những loại kem này đóng vai trò như kem dưỡng da ban ngày trong khi bổ sung độ ẩm và tạo ra sự mềm mại và thoải mái cho làn da. Tránh sử dụng kem che khuyết điểm bằng phấn. Một số loại kem cũng cung cấp một thông điệp rõ ràng, thường hiệu quả với da khô.
Để có thêm các lời khuyên về lựa chọn đúng kem che khuyết điểm cho da, vui lòng xem bài viết: Cách chọn kem lót cho da.
3. Chúng ta sử dụng một loại phấn má hồng.
Phấn má hồng bằng phấn có thể làm tổn thương da khô và làm nổi da chết, nếp nhăn. Phấn má hồng dạng mỹ phẩm rất dễ sử dụng. Chúng ta dùng một vài vệt phấn bằng ngón tay và chúng ta trải đều trên da bằng cách vỗ nhẹ hoặc di chuyển xung quanh dọc theo hướng thái dương. Bạn cũng có thể sử dụng với một bàn chải tóc như một bàn chải phấn trang điểm cho da.
4. Chúng ta không nên trang điểm quá nhiều
Nếu bạn hoàn toàn muốn duy trì việc trang điểm bằng phấn, hãy tránh loại phấn hỗn hợp và ưu tiên sử dụng phấn có hiệu quả rõ ràng. Hãy hạn chế sử dụng phấn, nếu không sẽ làm da bạn trắng như thạch cao và làm da khô hơn. Chúng ta lau nhẹ không quá tì với một cậy cọ trang điểm lớn. Một lựa chọn khác để duy trì việc trang điểm của bạn, có thể thay thế phấn sẽ là bình xịt trang điểm. Một số bình xịt thậm chí có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Chúng ta sẽ xịt khắp khuôn mặt và ở xung quanh và sẵn sàng ra phố thôi!
Để tẩy trang, cũng cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Để có những lời khuyên, vui lòng xem bài viết: Phương pháp để lựa chọn các chất tẩy trang phù hợp theo loại da của bạn.
Đối với các thủ thuật trang điểm cho da nhờn, xem bài viết: Cách trang điểm cho da nhờn.
Dịch và biên tập từ: SecretsId
Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét