Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Rụng Tóc — Chu Kỳ Của Tóc

Một số trường hợp rụng tóc ảnh hưởng đến toàn bộ hoặc một phần da đầu, để lại những vùng thưa tóc hoặc không có tóc…
brosse Rụng Tóc   Chu Kỳ Của Tóc
Rụng tóc là một vấn đề đau buồn và tiếc là khá phổ biến.
Rụng tóc có thể được coi là một điều tự nhiên, khi lượng rụng tóc là vừa phải, bởi vì tóc sống và cũng chết đi. Tuy nhiên, rụng tóc được coi là “bất thường” nếu nó vượt quá 50–100 sợi tóc mỗi ngày.
Một số trường hợp rụng tóc ảnh hưởng đến toàn bộ hoặc một phần da đầu, để lại những vùng thưa tóc hoặc không có tóc vv.
Rụng tóc có thể đi kèm với gàu, tóc nhờn, tóc mảnh hoặc thưa thớt …
Các bác sĩ da liễu sẽ xem xét tất cả các đặc tính của rụng tóc cho một lần chẩn đoán và điều trị thích hợp (thuốc cho rụng tóc, cấy tóc …).
Giống như tất cả các tế bào trong cơ thể của chúng ta, tóc vẫn còn sống và theo một chu kỳ tăng trưởng tự nhiên: chu kỳ tóc. Chu kỳ này được chia thành ba giai đoạn: ana­gen, cata­gen và tel­o­gen
rung toc Rụng Tóc   Chu Kỳ Của Tóc
Giai đoạn ana­gen Giai đoạn ana­gen là giai đoạn của sự phát triển tóc. Đây là một phần lâu nhất của chu kỳ tóc vì nó kéo dài 2 đến 5 năm. Đại đa số các sợi tóc trên đầu của chúng ta đang trong giai đoạn này.
Giai đoạn cata­gen là một giai đoạn nghỉ ngơi, trong thời gian này tóc sẽ ngừng phát triển. Nó mất khoảng 3 tuần, rất ít so với giai đoạn trước đó.
Giai đoạn tel­o­gen, giai đoạn cuối cùng, sẽ đến sau hoặc trước ba tháng cho đến khi tóc chết và tóc rụng — sẽ để lại chỗ trống cho một loạt tóc mới trong giai đoạn ana­gen. Các tóc trong giai đoạn tel­o­gen mà chúng ta thấy hàng ngày trên bàn chải hoặc dưới bồn nước, nhưng chúng ta cũng bị rụng trong suốt cả ngày. Trong khi số lượng tóc bị hạn chế, bạn đừng quá lo lắng nhé.

Dịch và biên tập từ: ChuteCheveux.BlogSpot
Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét